Chi tiết bài viết - Sở Y tế

Hướng dẫn cấp hồ sơ hưởng chế độ BHXH đối với người lao động

Để đảm bảo quyền lợi của người lao động trong việc cấp hồ sơ làm căn cứ hưởng BHXH đối với người lao động điều trị Covid-19, Căn cứ Thông tư 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế về hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn vệ sinh lao động; Công văn số 1492/KCB-PHCN&GĐ ngày 19/11/2021 của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về việc cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với người lao động; Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện cấp và quản lý Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thực hiện theo đúng quy định tại Chương IV, các mẫu quy định tại phụ lục của Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/ 12 /2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Đặc biệt lưu ý một số nội dung sau:

1. Việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động thực hiện và phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được phê duyệt (bao gồm cả trạm y tế lưu động và các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được UBND tỉnh và Sở Y tế phê duyệt).

2.  Người hành nghề làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này được ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo phân công của người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

3. Một lần khám, người bệnh được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội tối đa là 30 ngày. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.

Thanh Nga

More
Thống kê
  • Hôm nay2
  • Tháng hiện tại216
  • Tổng lượt truy cập1.699.132
SỞ Y TẾ QUẢNG TRỊ

SỞ Y TẾ TỈNH QUẢNG TRỊ

Người chịu trách nhiệm: Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở
Địa chỉ: 34 Trần Hưng Đạo – Phường 1 – Thành phố Đông Hà – Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 02333.3852.583; Fax: 0233.3852.586
 
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ