Chi tiết bài viết - Sở Y tế

THÔNG TIN LIÊN KẾT

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online 5

  • Hôm nay 420

  • Tổng cộng 1.704.384

Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà làm người bệnh hài lòng với phong cách, thái độ đón tiếp, tư vấn và hướng dẫn thực hiện thủ tục khám chữa bệnh

8:39, Thứ Hai, 24-6-2024

Các y, bác sỹ của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà trao quà hỗ trợ

người bệnh điều trị nội trú. Ảnh: BỘI NHIÊN

Chiều ngày 7/6/2024, điều dưỡng viên-nhân viên công tác xã hội Lê Thị Hoài Phương cùng lúc tiếp đón và hướng dẫn một người làm thủ tục khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ xin việc vào khối an ninh cơ sở, một người cần khám sức khỏe để xin làm công việc lái xe. Với sự hướng dẫn của nhân viên công tác xã hội, anh Nguyễn Tiến ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương đã nhanh chóng hoàn thành giấy khám sức khỏe xin làm việc ở tổ bảo vệ dân phố đã có nhận xét: “Sự  nhiệt tình, chu đáo trong hướng dẫn của cán bộ, nhân viên y tế TTYT thành phố Đông Hà đã giúp tôi gặp nhiều thuận lợi trong các bước làm giấy khám sức khỏe nên tôi rất hài lòng”. Tương tự, được điều dưỡng viên Lê Thị Hoài Phương chỉ rõ từng mục cần điền thông tin phù hợp, anh Trần Như Khôi, 39 tuổi ở thôn Vĩnh Đại, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đã viết xong những mô tả về nhân thân trên “Giấy khám sức khỏe của người lái xe”.

Khi bà Nguyễn Thị Quyền, 76 tuổi ở thôn An Bình, xã Thanh An, huyện Cam Lộ đến TTYT thành phố Đông Hà trong tình trạng đang bị đau họng và có một chiếc răng hàm trên bị lung lay đã khá lâu. Ngay từ sảnh vào khu vực phòng khám của TTYT, bà được điều dưỡng viên Dương Thị Gấm Nhi chào đón rồi đưa tới bàn tiếp đón và hướng dẫn người bệnh. Tại đây, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Nga chăm chú nghe bà nói về cái họng và cái răng đang bị đau của mình, ghi chép các thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế của bà vào sổ khám bệnh, hướng dẫn bà lấy số thứ tự và nơi ngồi chờ được gọi vào khám bệnh ở phòng khám tai - mũi - họng và phòng khám răng - hàm - mặt. Đang là đầu giờ làm việc buổi sáng, số người đến khám bệnh ở TTYT thành phố Đông Hà khá đông. Kíp trực đón tiếp và hướng dẫn người bệnh liên tục tiếp người bệnh ở các độ tuổi khác nhau, từ thanh niên cần được khám sức khỏe để làm thủ tục kết hôn, xuất khẩu lao động, thi lấy bằng lái xe đến người già, người cao tuổi mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch, chấn thương do ngã,.. Trong số họ, có người quên mang thẻ bảo hiểm y tế, người quên mang ví tiền, người có số tiền mặt trong ví không đủ để nộp tạm ứng viện phí và mỗi một trường hợp đều được nhân viên y tế ở bàn đón tiếp hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng căn cước công dân gắn chip và các ứng dụng định danh điện tử trên điện thoại thông minh để làm thủ tục khám chữa bệnh cũng như thanh toán điện tử. Và, mặc dù chốc chốc phải hỗ trợ đồng nghiệp trong việc cập nhật thông tin tiếp nhận sức khỏe người bệnh đang vào viện nhưng khi bà Quyền được gọi vào khám thì điều dưỡng viên Dương Thị Gấm Nhi vẫn đưa bà vào phòng khám với lời động viên ân cần. Sau nội soi kiểm tra họng và khám răng của bà Quyền, các bác sỹ vừa giải thích cặn kẽ về bệnh cảnh lâm sàng của bà vừa đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Tiếp đến là tiến hành các kỹ thuật cận lâm sàng gồm xét nghiệm, nội soi, chụp X-quang, điện tim mà với kỹ thuật nào bà Quyền cũng được nhân viên y tế hỗ trợ. Trả lời câu hỏi về ý kiến đánh giá của mình đối với sự phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế TTYT thành phố Đông Hà, bà Nguyễn Thị Quyền nói: “Tới TTYT thành phố Đông Hà, tôi được các cô y tá hướng dẫn đợi tới lượt khám và dặn tôi yên tâm làm các bước nội soi, xét nghiệm, đo tim mạch rất tận tình. Các cô y tá thương người bệnh đã nhiều tuổi như tôi, đúng là lương y như từ mẫu nên tôi cũng vui khi được khám bệnh ở TTYT thành phố Đông Hà”.

Trực tiếp tham gia các kíp trực đón tiếp, tư vấn và hướng dẫn người bệnh thực hiện thủ tục khám chữa bệnh với sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ ở TTYT thành phố Đông Hà là đội ngũ viên chức hệ Điều dưỡng không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn, nâng cao đạo đức công vụ và kỹ năng giao tiếp nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Bác sỹ Lê Đan Tâm- Phó Giám đốc TTYT thành phố Đông Hà cho biết: “Các kíp trực đón tiếp, tư vấn và hướng dẫn người bệnh vừa hỗ trợ người bệnh và người nhà cùa người bệnh vừa là cầu nối người bệnh với các bác sỹ tại TTYT. Trong tiếp đón, tư vấn và hướng dẫn người bệnh, các kíp trực luôn làm việc sao cho đạt hiệu quả là không làm người bệnh chờ đợi lâu hoặc gặp phiền hà, trở ngại trong quá trình làm thủ tục khám chữa bệnh. Điển hình là Phòng Điều dưỡng bố trí viên chức luân phiên đi làm sớm trước giờ hành chính 30 phút để đón tiếp người bệnh, tạo thuận lợi giúp người bệnh được khám sớm và các bác sỹ khám hết người bệnh đến TTYT trong mỗi buổi”. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các kíp trực này tham gia vận động hỗ trợ viện phí giúp người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo, người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và vận động các nhà tài trợ cung cấp các suất cơm, cháo giúp người bệnh đang được điều trị nội trú tại TTYT, thiết thực góp phần chăm sóc sức khỏe toàn diện về y tế - tâm lý - xã hội đối với người bệnh, xây dựng và duy trì các mối quan hệ tích cực giữa nhân viên y tế với người bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của TTYT và sự hài lòng của người bệnh.

Với phong cách, thái độ đón tiếp, tư vấn và hướng dẫn người bệnh thực hiện thủ tục khám chữa bệnh tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ khâu đầu tiên của quá trình khám chữa bệnh, TTYT thành phố Đông Hà đã và đang đổi mới đồng bộ về phong cách và thái độ phục vụ, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người bệnh toàn diện, nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ thầy thuốc và chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh để góp phần làm nên hiệu quả tích cực trong cải cách hành chính của ngành y tế tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn hiện nay.

BỘI NHIÊN

Nhân viên