Chi tiết bài viết - Sở Y tế

Kế hoạch cải cách hành chính Sở Y tế năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 250/KH-UBND ngày 22/12/2023 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị năm 2024, ngày 19/01/2024, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 05/KH-SYT về cải cách hành chính năm 2024 với các nội dung cụ thể như sau:

1. Công tác chỉ đạo điều hành

Ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, triển khai Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 đảm bảo chất lượng về nội dung và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính theo kế hoạch đề ra. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính ngành Y tế  thông qua Chuyên mục Cải cách hành chính - Cổng thông tin điện tử Sở, qua Báo Quảng Trị, phóng sự trên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Gắn kết quả cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra CCHC tại các phòng và đơn vị trong ngành. Duy trì chế độ họp Tổ Giúp việc cải cách hành chính của Sở để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo kế hoạch.

2. Cải cách thể chế, theo dõi thi hành pháp luật

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL), bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể, khả thi, minh bạch và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; thực hiện đầy đủ việc đánh giá tác động của chính sách trong quy trình xây dựng văn bản QPPL. Rà soát, kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản QPPL đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành; tăng cường công tác kiểm tra văn bản QPPL, kịp thời phát hiện và xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật hoặc không còn phù hợp. Công khai minh bạch văn bản quy phạm pháp luật. Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Thực hiện theo dõi, thi hành pháp luật, kịp thời xử lý hoặc kiến nghị xử lý các văn đề mới phát sinh trong tổ chức thi hành pháp luật, đánh giá việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tổ chức thi hành pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính

Rà soát, trình UBND tỉnh phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của Sở. Cập nhật, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính phù hợp do Bộ Y tế ban hành mới, trình UBND tỉnh công bố danh mục, quy trình nội bộ đúng quy định; niêm yết công khai đúng quy định tại trụ sở và cổng thông tin điện tử của Sở. Ứng dụng công nghệ số để cải tiến các quy trình, thủ tục; giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, liên thông giữa các cơ quan hành chính và trong nội bộ của Sở; thanh toán trực tuyến trong giải quyết hồ sơ TTHC. Thực hiện 100% số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định sổ 45/2020/NĐ-CP. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra quá hạn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC; thực hiện kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; chấm dứt tình trạng không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

Tiếp tục kiện toàn quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tố chức của Sở, đơn vị sự nghiệp công lập; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy các phòng, đơn vị sự nghiệp theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP và Nghị định số 120/2020/NĐ-CP, gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức theo vị trí việc làm đảm bảo đúng quy định. Thực hiện nghiêm các quy định về phân cấp quản lý, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đối với các nhiệm vụ phân cấp cho Sở.

5. Cải cách chế độ công vụ

Sắp xếp đội ngũ công chức, viên chức theo vị trí việc làm đã được phê duyệt,  đảm bảo đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ câu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thực hiện đúng quy định công tác tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm, luân chuyển công chức, viên chức. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh, vị trí việc làm và yêu cầu nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức, đặc biệt tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa. Chấn chỉnh việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công vụ, đạo đức công vụ, tác phong lề lối làm việc của công chức, viên chức.

6. Cải cách tài chính công

Tiếp tục triển khai thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan, cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp thuộc Sở. Quản lý hiệu quả tài sản công; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chổng tham nhũng, tiêu cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhất là trong lĩnh vực đầu tư công và quản lý tài sản công. Thực hiện các giải pháp nhằm đấy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch.

7. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử

Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 1982/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh về ban hành Đề án Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tiếp tục triển khai thực hiện cố hiệu quả các phần mềm: Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việcphần mm theo dõi thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh; Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh; Cổng Thông tin điện tử của SởTriển khai, thực hiện hoàn thành đúng và trước hạn các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đẩy mạnh việc sử dụng ký số trong xử lý văn bản hành chính trong toàn ngành Y tế.

                                                                             Tổ giúp việc CCHC Sở Y tế

More
Thống kê
  • Hôm nay6
  • Tháng hiện tại2417
  • Tổng lượt truy cập1.698.227
SỞ Y TẾ QUẢNG TRỊ

SỞ Y TẾ TỈNH QUẢNG TRỊ

Người chịu trách nhiệm: Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở
Địa chỉ: 34 Trần Hưng Đạo – Phường 1 – Thành phố Đông Hà – Tỉnh Quảng Trị
Điện thoại: 02333.3852.583; Fax: 0233.3852.586
 
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ